Cam Ranh – điểm đến của ngày nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương

Vịnh Cam Ranh có vẻ đẹp hoang sơ, trải dài như dải lụa mềm xanh thẳm, hòa quyện trong vẻ đẹp mịn màng của các bãi tắm, với làn nước trong veo như ngọc của những hòn đảo bên cạnh.

Thắng cảnh tại đây rất đẹp, phù hợp cho du khách thích khai phá và trải nghiệm cảm giác, có thể thăm thú hết những điểm hấp dẫn nhất.

Vịnh Cam Ranh thuộc thị xã Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, được xem là một trong ba vịnh thiên nhiên tốt và đẹp nhất thế giới, với diện tích vùng vịnh kín tới 60 km² và độ sâu trung bình từ 18-20 m nước. Từ TP.Hồ Chí Minh có rất nhiều dịch vụ xe khách để đến Cam Ranh (Khánh Hòa). Bạn cũng có thể bay thẳng trực tiếp đến sân bay Cam Ranh. Dưới đây là 1 số trải nghiệm nên thử khi ở Cam Ranh.

Ngắm bình minh trên đảo Bình Ba

Bình Ba là một trong những hòn đảo đón bình minh sớm nhất ở Việt Nam. Du khách nên đến đây sớm vào khoảng 5h, để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thiên nhiên vào những buổi sáng tinh sương. Những ánh sáng ban mai của mặt trời chưa đủ phá tan những màn sương sớm mà chỉ có thể len lỏi, luồng lách qua từng làn mây, phản chiếu rực hồng dưới sóng biển trong mây mù bao phủ, tạo nên cảnh tượng đẹp tựa như chốn bồng lai tiên cảnh.

Bình mình rực hồng trên đảo Bình Ba thơ mộng.

Lựa chọn một vị trí đẹp ngắm bình minh, hòa mình vào không khí trong lành, yên tĩnh trên đảo sẽ khiến du khách thoải mái hơn và quên đi những nỗi lo âu bộn bề công việc nơi phồn hoa phố thị.

Tham khảo thêm: du lich he Nha Trang của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Du dương, đắm mình trong sóng biển đảo Bình Ba

Ở đảo Bình Ba có khá nhiều bãi tắm đẹp với những bờ cát trắng mịn trải dài với làn nước trong veo, du khách có thể đắm mình trên làn cát, du dương trong sóng biển để cảm nhận vẻ đẹp không chỉ hoang sơ mà còn thanh bình.

Một góc hòn đảo Bình Ba hoang sơ.

Bãi Nồm, Bãi Chướng là hai bãi tắm nổi tiếng ở đảo Bình Ba, phù hợp cho du khách tung tăng trong sóng biển suốt cả buổi sáng cũng không bao giờ chán. Bên cạnh những bãi tắm đẹp, ở ngọn đảo này còn có nhiều bãi tắm khác phù hợp cho những du khách ưa mạo hiểm, thích tìm hiểu san hô, hệ thực vật dưới đáy biển như bãi Nhà Cũ, bãi Bồ Đề, bãi Rạn, hòn Rùa, hòn Me….

Một giờ lặn dưới đáy biển sẽ tương đối phù hợp cho du khách muốn khám vẻ đẹp sắc màu của san hô, những đàn cá tung tăn bôi lội theo từng đàn hay vẻ đẹp rêu phủ trong xanh trên những hòn đá tạo nên những cảnh tượng vô cùng đẹp và hứng thú.

Câu tôm hùm trên đảo Bình Ba

Du khách có thể liên hệ các nhà bè tại chỗ này để trải nghiệm cảm giác câu tôm hùm, cá hay mực. Những hình thức câu cá, mực, tôm hùm rất thú vị và độc đáo hơn nhiều so với câu cá ở sông hay ở khu du lịch sinh thái. Nhiều du khách tỏ vẻ hứng thú và bị cuốn ngay lần đầu đến và liền chọn ngay dịch vụ này của nhà bè để thử trải nghiệm một lần câu tôm hùm trên hòn đảo cùng tên này.

Bên cạnh đó, du khách cũng đừng quên trải nghiệm những món hải sản tươi ngon được chế biến ngay tại lòng bè. thưởng thức những món đặc sản nơi đây do chính tay mình câu được, trải nghiệm ngay tại nhà bè luôn tạo cảm giác ngon miệng và mới lạ đối với hầu như du khách.

Du khách tự tay nướng tôm hùm ngay tại lòng bè.

Tắm bùn

Đã từ lâu ở Cam Ranh hay Nha Trang vốn rất nổi tiếng bởi dịch vụ tắm bùn hay tắm bùn khoáng nóng ở các khu du lịch và dịch vụ này thu hút sự quan tâm đặc biệt của nhiều du khách, đặc biệt là du khách nữ. Tắm bùn khoáng nóng là 1 trong những phương pháp tuyệt vời và hoàn hảo giúp bạn thêm yêu làn da và kéo dài tuổi thọ.

Vô số những hợp chất hữu cơ có ích trong từng vi lượng bùn sẽ thúc đẩy quá trình tái tạo da và đánh thức toàn bộ giác quan cho bạn cảm giác một làn da mịn màng tươi trẻ đến không ngờ. Bên cạnh đó, du khách có thể chọn hình thức ngâm mình trong bể thảo dược sẽ giúp du khách cảm thấy thư thái và khỏe khoắn hơn.

Tung tăng trong sóng biển ở Bãi Dài

Bãi Dài thuộc xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm, TP Cam Ranh. Bãi Dài trải dài hơn 10 km, không có không ít dịch vụ tiện nghi xa hoa như những khu resort ở biển Nha Trang, Dốc Lếch, tuy nhiên Bãi Dài lại cuốn hút du khách bởi vẻ đẹp thuần khiết và hoang sơ, tự nhiên. Bãi biển ở đây có cát trắng và mịn, rất sạch và đặc biệt là chưa có không ít ảnh hưởng của con người.

Vào những ngày biển êm, triều cường rút xa để lộ ra cả một vùng cát mịn rộng mênh mông. Biển khá cạn rất thích hợp cho du khách tắm biển, đắm mình du dương trong tiếng sóng vỗ, hòa mình vào những dòng nước mát lạnh để cảm nhận được vẻ đẹp tĩnh lặng và êm đềm của thiên nhiên.

Đến Bình Ba, đừng quên lặn biển ngắm san hô.

Khám phá Chùa Ốc độc đáo

Chùa Ốc hay còn được gọi là chùa Từ Vân, nằm ở trung tâm TP Cam Ranh, Khánh Hòa,. Đến đây, bạn như bước vào thế giới đại dương bởi chùa được làm chủ yếu từ vỏ ốc và san hô. Nhờ nét kiến trúc độc đáo, chùa đã trở thành điểm tham quan hấp dẫn.

Trong ngôi chùa này, ấn tượng nhất là tháp Bảo Tích. Tháp được xây dựng từ năm 1995, cao 39 m, gồm 2 tầng, hoàn toàn bằng thủ công với chất liệu chính là đá san hô và được trang trí hoa văn từ vỏ sò, vỏ ốc. Ngoài tháp Bảo Tích, đến chùa Ốc, du khách còn được khám phá 18 tầng địa ngục được xây dựng với chiều dài 500 m.

Qua một chặng đường hầm dài tối đen, ẩm thấp, khúc khuỷu khách sẽ bước qua từng cửa ngục, chứng kiến những màn trừng phạt, tra tấn cho từng tội danh mà con người mắc phải khi đang còn sống. Đây cũng là một cách để nhắc nhở con người không phạm vào những việc làm sai trái ở đời.

-st-

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *