Khám phá Đảo Khỉ – địa điểm du lịch cuốn hút của Nha Trang

Từ lâu, Đảo Khỉ Nha Trang là 1 địa danh quen thuộc của du lich Nha Trang, đặc biệt là đối với những người yêu thiên nhiên và thế giới động vật hoang dã. Vậy thì hãy cùng đến tìm hiểu và khám phá và chơi đùa với những chú khỉ tinh nghịch tại Đảo Khỉ Nha Trang ngay thôi nào!

 
Sơ đồ Đảo Khỉ Nha Trang (ảnh sưu tầm)

Đảo Khỉ nằm trên Hòn Lao thuộc vịnh Nha Phu, cách trung tâm thành phố Nha Trang 15km về phía Bắc. Muốn tới đây, du khách cần đến bến tàu, từ trung tâm hành chính Nha Trang chạy thẳng theo đường quốc lộ 1A đi về hướng Bắc, mất tầm 15 phút. Sau đó, khách chỉ cần mua vé tàu đi đảo Khỉ. Chỉ 15 phút sau, khách sẽ tới tại đảo.
 

Đàn khỉ trên đảo tự do chơi đùa cùng du khách (Ảnh sưu tầm)

Nằm trong Khu du lịch Hòn Lao, hòn đảo Khỉ chỉ là 1 đảo nhỏ, nhưng nơi đây lại tập trung hơn hơn 1.200 chú khỉ sinh sống tự nhiên. Hòn đảo này cũng là địa điểm duy nhất tại Việt Nam tập trung nhiều khỉ như vậy, vì thế, ngoài ý nghĩa là một địa điểm du lịch, Đảo Khỉ Nha Trang còn là một khu bảo tồn thiên nhiên giá trị. Khỉ trên đâỏ gồm hai chủng loại là khỉ Macaca Rhérus và khỉ Macaca Fassicularit. Chúng đều là những giống khỉ lanh lợi hay phá phách, nghịch ngợm nhưng cũng vô cùng đáng yêu và thân thiện với du khách. Hơn nữa, do mục đích nuôi dưỡng để phục vụ nghiên cứu và bảo tồn nên các chú khỉ khá thân thiện dù được nuôi dưỡng trong môi trường tự nhiên dù  không bị thuần hóa nhiều.


 

Những chú khỉ đáng yêu hết sức tự nhiên (Ảnh sưu tầm)

Tại đảo Khỉ Nha Trang, du khách có thể thỏa sức vui chơi, khám phá với rất nhiều hoạt động dịch vụ. Đặc biệt, tại khu rừng hoang dã cuối đảo, khách tham quan sẽ phải ngạc nhiên và thích thú với đàn khỉ vô tư tinh nghịch, tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên hoang dã mà tạo hóa ban tặng cho con người. Bạn cũng sẽ khá vui lúc xem chương trình biểu diễn xiếc thú sôi động và đầy lôi cuốn.

 

Những chú khỉ tinh nghịch đang trải nghiệm hoa quả (Ảnh sưu tầm) 
 

Bầy khỉ tự do chơi đùa cùng du khách (Ảnh sưu tầm
 

Trải nghiệm cưỡi đà điểu thú vị tại đảo Khỉ (Ảnh sưu tầm)
 

Lễ hội hóa trang đầy màu sắc trên đảo Khỉ (Ảnh sưu tầm)

Tại địa điểm du lịch này, ngoài tham quan và khám phá loài khỉ, khách du lịch còn được tận hưởng dịch vụ lặn biển ngắm san hô cùng các sinh vật biển rực rỡ sắc màu bằng các thiết bị lặn hiện đại nhất hiện nay.

 

Lặn ngắm san hô tuyệt đẹp tại khu du lịch Nha Trang (Ảnh sưu tầm)

Thú vị hơn, những du khách sẽ khá thích thú với các trò chơi biển như: jetski, dù bay, kayak… hay trò đua ôtô prokart. Bạn sẽ tìm được cảm giác sảng khoái khi tham gia cùng bạn bè, người thân.

Bên cạnh việc được ngắm nhìn, nô đùa với những chú khỉ đáng yêu, các em nhỏ còn được tham gia nhiều trò chơi hấp dẫn như xe đụng, xe lửa, xích lô, nhà bóng…

Các tiết mục xiếc khỉ hấp dẫn trên đảo (Ảnh sưu tầm)

Du khách chắc chắn cũng không bỏ qua cơ hội tắm biển Hòn Lao khi có dịp ghé tới đảo Khỉ bởi bãi biển nơi đây đẹp đến nao lòng.

 

Bãi biển Hòn Lao đẹp thơ mộng bên Đảo Khỉ Nha Trang (Ảnh sưu tầm)

 Trên Đảo Khỉ Nha Trang, hiện nay đã phát triển đa dạng các dịch vụ và cơ sở hạ tầng vật chất phục vụ du lịch. Hệ thống khách sạn và nhà hàng hiện đại luôn sẵn sàng phục vụ nhu cầu của du khách với những món hải sản tươi sống đặc trưng cho vùng biển Nha Trang, hay các phòng nghỉ tiện nghi với tầm nhìn hướng biển tuyệt đẹp. Cùng hệ thống nhà hàng, tại Đảo Khỉ còn mở rộng các hoạt động vui chơi giải trí đa dạng với các môn thể thao thu hút, tìm hiểu và khám phá và trải nghiệm trên biển tuyệt vời. Khi rời Đảo Khỉ, du khách cũng đừng quên mua chút quà lưu niệm nhỏ xinh về cho gia đình và người thân để lưu giữ kỷ niệm về chuyến đi thú vị này tại các quầy lưu niệm ven biển.

Trong hành trình tìm hiểu thiên nhiên tươi đẹp, đảo Khỉ Nha Trang là 1 trong những địa điểm du lịch thú vị hấp dẫn, không chỉ với du khách trong nước mà còn cả với các bạn bè quốc tế. Cùng với sự phát triển đồng bộ của du lịch Nha Trang và chiến lược khai thác tốt các lợi thế cạnh tranh của mình, Đảo Khỉ chắc chắn sẽ là điểm đến du lịch độc đáo tại Nha Trang cả ở bây giờ và trong tương lai không xa.

Tham khảo: tour trong nuoc của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *