Du lịch Bình Ba có gì hấp dẫn?

ĐẢO BÌNH BA CÓ GÌ ĐỂ TRẢI NGHIỆM?

Bình Ba là 1 đảo nhỏ diện tích trên 3 km² thuộc xã Cam Bình, thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. Đảo nằm trong vịnh Cam Ranh, cách thành phố Nha Trang khoảng 60 km về phía nam, cách cảng Ba Ngòi 15 km về phía đông.

Trên đảo có bốn thôn là Bình Hưng, Bình An, Bình Ba Đông và Bình Ba Tây. Đảo Bình Hưng hiện nay được dân du lịch yêu thích khám phá vì sự hoang sơ của nó. Dân số trên đảo khoảng gần 5.000 người. Dân cư sống tập trung tại cầu cảng kéo dài sang bãi Nồm. Những nơi còn lại thưa dân. Trên đảo không có nhiều khách sạn cho dù khách mà chủ yếu là ở tại nhà dân.

Bình Ba có phong cảnh đẹp và các bãi cát trắng trải dài. Đảo có ba bãi biển đẹp nhất là bãi Chướng, bãi Nồm và bãi Nhà Cũ. Tại đây còn nhiều di tích chiến tranh có từ trước 1975. 1 số địa điểm thu hút khách du lịch là lăng Ngũ Hành và đình làng Bình Ba.

BÃI NHÀ CŨ, BÌNH BA

Bãi nhà cũ nổi tiếng với rặng san hồ tuyệt đẹp nằm dưới mặt nước biển trong veo và bãi cát trắng mịn trải dài giữa các mỏm đá. Ngoài ra, còn có khá nhiều cầu gai nằm dưới đáy biển sát cạnh san hô, bạn có thể thuê những ngư dân chuẩn bị cho mình một bữa trưa hoàn hảo. Tuy nhiên, bạn phải đặc biệt lưu ý khi lặn biển ngăm san hô để tránh đạp phải cầu gai thì không hay chút nào.

Bãi biển khá em dịu thích hợp cho du khách thả mình bềnh bồng theo con sóng nhấp nhô. Đa số các bãi biển tại Bình Ba còn hoang sơ nên bạn có thể thỏa sức tìm hiểu mọi thứ trên đảo.

Để tới được đảo này, du khách đi Bãi nhà cũ sẽ phải thuê tàu hoặc cano để tới đây. Cho nên vì thế, bạn nên rủ thêm những người đồng hành khác để tiết kiệm chị phí đi và về.

Xa xa ngoài khơi là các bè cá được ngư dân khu vực nuôi cấy, xung quanh không có tàu bè hoạt động qua lại nên mặt biển rất trong xanh không có rác thải.

Đảo Bình Hưng, Bình Ba

Đảo Bình Hưng còn được gọi là Hòn Chút, Hòn Tý là một đảo nhỏ diện tích dưới 2 km2 thuộc xã Cam Bình, thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. Nằm cách đất liền chỉ 1km.

Tháng 9, tháng 10 có khá nhiều mưa bão vì thế du khách tránh đi ra đảo vào thời gian này. Thời gian hè chính là thời điểm lý tưởng nhất cho du lịch đảo Bình Hưng, Bình Ba. Trên đảo bạn sẽ được thưởng ngoạn khung cảnh biển xanh cát trắng và nắng vàng đúng nghĩa.

Từ Bình Ba, du khách đi thuyền sang đảo Bình Hưng sẽ mất khoảng 60 phút để tới được đảo. Chú ý cho du khách đi du lich binh ba là tàu từ đảo Bình Hưng trở về sẽ nghỉ lúc 18h  chiều.

Ẩm thực trên đảo Bình Hưng nói riêng và Bình Ba nói chung khá phong phú,  nhóm bạn tha hồ “chém cha chém chú” như món tôm hùm với cái giá vài trăm ngàn/kg tới hơn 1 triệu đồng/kg tùy loại. Cầu gai là món không thể thiếu cho các khách du lịch đảo Bình Ba. Món này thường được chế biến với bơ hoặc nướng với mỡ hành hoặc chưng với trứng. Cá zdò, bánh căn mực, bún chả cá, bánh xèo hải sản là những món bạn cũng được thưởng thức khi tới với đảo bình Hưng.

BÃI CHƯỚNG

Bãi Chướng không phù hợp để tắm biển vì có rất nhiều đá ngầm và san hồ dưới mặt biển. Tuy vậy nơi đây lại rất thích hợp cho các cặp đôi ngắm bình minh. Không gian rộng mênh mông, bãi biển dài bất tận, con sóng nhấp nhô mang theo những con thuyền là điểm quyến rũ níu kéo trái tim du khách lúc đến nơi này.

BÃI NỒM

Không giống bãi Chướng. bãi Nồm rất đông dân cư và được dân du lịch ưu thích hơn so với các bãi khác. Bãi biển khá lý tưởng, nằm lọt thỏm giữa hai dãy đá núi nhô ra che chắn, bờ cát trắng mịn và những cơn sóng bạc đầu ngày đêm đều đặn vỗ, thân quen như hơi thở trong cuộc sống của người dân nơi đây. Nơi này cũng thu hút các bạn trẻ thích phượt hoặc tự túc. Người dân nơi đây rất thân thiện, mọi dịch vụ tham quan đều miễn phí ngoại trừ việc ở qua đêm tại nhà dân. Bạn có thể thưởng thức hầu như các loại đặc sản tại Bình Ba do chính tay người dân nấu.

Bãi Sa Huỳnh

Một nhược điểm và cũng là ưu điểm của bãi Sa Huỳnh là không nằm trên đảo Bình Ba, mà nằm trên bán đảo Cam Ranh thuộc khu vực quân sự. Nên từ Bình Ba muốn ra bãi tắm này chỉ có cách đi tàu hoặc ca nô. Nhưng một khi đã đến được đây, bạn sẽ phải xiêu lòng bởi nước biển trong vắt không một bóng người.

PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN THAM QUAN DU LỊCH ĐẢO BÌNH BA

Bạn có thể du lịch Bình Ba bằng nhiều phương tiện như: Máy bay, ô tô và xe máy.

Máy bay: Hàng ngày, có nhiều chuyến bay từ thành phố Hồ Chí Minh đi Nha Trang. Khi xuống máy bay, bạn có thể bắt taxi đậu sẵn ở sân bay Cam Ranh hoặc xe ôm để đến cảng Ba Ngòi.

Ô tô: giờ đây có không ít hãng xe chất lượng cao có chuyến tới thành phố Nha Trang như: Phương Trang, Hà Linh, Phương Nam, Cúc Tùng, The Sinh Tourist, Mai Linh,…

Xe máy: Nếu khoảng cách tương đối, sức khỏe tốt bạn có thể cùng nhóm bạn thân thực hiện một chuyến phượt đến hòn đảo hoang sơ này.

Tàu đi Bình Ba: Từ cảng Ba Ngòi có khá nhiều tàu chạy tuyến Ba Ngòi – Bình Ba, khởi hành hàng ngày. Giá vé dao động từ 25.000 – 30.000 đồng/người, tùy loại tàu.

Giờ tàu chạy:

– Ba Ngòi – Bình Ba: 7h sáng, 10h sáng, 1h30 chiều, 4h chiều.
– Bình Ba – Ba Ngòi: 5h sáng, 9h sáng, 12h30 trưa, 4h30 chiều.

Nếu bạn thuê tàu riêng thì giờ tàu chạy sẽ không cố định. Nên đi theo nhóm đông để tiết kiệm chi phí.

Như Quỳnh

Tham khảo >>> Tour Du Lịch: Khám Phá Đảo Bình Ba (2N2Đ) 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *