Khám phá Cù Lao Câu hoang sơ

Bạn đã bao giờ nghe thấy tên Cù Lao Câu chưa? Tôi đoán các bạn trong Nam sẽ có nhiều người từng nghe tới. Nhưng ngoài Bắc, cái tên này vẫn còn tương đối lạ.

Cù Lao Câu là 1 hòn đảo thuộc huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận, cách Phan Thiết khoảng 110km về phía Đông Bắc. Đây là một hòn đảo hoang sơ, không có người ở mà chỉ có một đồn biên phòng trấn giữ. Đảo nổi tiếng với những bãi biển đẹp và lặng sóng nằm trong những hõm núi đá kỳ lạ. Do đảo không có người ở, nên môi trường nơi đây sạch sẽ với nước biển trong và xanh tới mức bạn có thể nhìn thấy tận đáy. Những rạn san hô và các loài cá màu sắc sống trong rạn càng làm nơi này trở nên hấp dẫn.

Tham khảo thêm >>> du lich Phan Thiet của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Đặc biệt, toàn đảo được phủ quanh bởi hàng vạn khối đá có khá nhiều hình thù và màu sắc khác biệt, trông như một công viên điêu khắc. Chính những khối đá này cũng tạo nên những bãi biển lặng sóng, cát trắng mịn màng.

Có lẽ do nằm cạnh Phan Thiết và Cà Ná nên Cù Lao Câu, dù là vẻ đẹp mê hồn, không phải là 1 lựa chọn số một của khách du lịch. Chính vì vậy, đây là 1 điểm đến tuyệt vời cho những ai thích phưu lưu, khám phá và tránh xa “khách du lịch”.

Cù Lao Câu chỉ cách đất liền khoảng 9 km nên từ bờ, bạn đã có thể nhìn thấy đảo. Có khá nhiều điểm xuất phát khác nhau để ra đảo như bến đò tại thị trấn Liên Hương, xã Vĩnh Tân, xã Vĩnh Hảo, cảng cá Phước Thể….Tuỳ vào điểm xuất phát, sẽ mất khoảng 45 đến 60 phút đi từ đất liền. Khi tới nơi, do chưa có bến tầu nên các thuyền thường dùng thuyền thúng để chở khách vào bờ.

Thông thường, chỉ cần một ngày tại đảo cũng đã khiến bạn thoả mãn tìm hiểu và chi phí cũng rẻ hơn khi tầu đợi bạn đi về trong ngày. Nhưng nếu bạn muốn trải nghiệm cảm giác của một Robinson, bạn có thể mang theo lều trại, đồ ăn, nước sạch để nấu và ngủ qua đêm tại đây. Trong hang đá ngay sát lối đi lên đảo thường sẽ có bếp than để lại của các nhóm ra trước, chính vì như vậy, bạn chỉ cần mang một chút than, mượn xoong nồi của chủ tầu là đã có thể “mình ta một vương quốc”. Do đảo còn có các chiến sỹ biên phòng canh giữ nên bạn có thể yên tâm về sự an toàn của mình.

Quanh đảo có khá nhiều loại hải sản sinh sống nên nếu thích phưu lưu hơn nữa, bạn có thể trang bị cho mình một cây cần câu và chút mồi để tự kiếm đồ ăn. Hoặc đi dọc bờ biển bắt còng về nấu cháo. Còn điều gì hoàn hảo hơn khi đốt lửa trại vào đêm và ăn món cháo với mồi tự mình kiếm được. Bạn có thể tưởng tượng mình là anh chàng dẫn chương trình trong chương trình Man vs Wild rồi đó.

Sau một ngày bơi lội thoả thích mệt nhoài, khi đêm xuống, nằm trên bờ biển yên tĩnh tuyệt đối, cảm nhận cơn gió biển hiu hiu, tiếng sóng vỗ rì rào, bạn sẽ không còn lý do gì để lo lắng hay buồn phiền về cuộc sống thường ngày của mình nữa. Chỉ có biển, trời và bạn.

Lưu ý

Nếu ở lại qua đêm, bạn có thể xin tắm nhờ bể nước của các anh biên phòng. Còn nếu đi về trong ngày, bạn nên về đất liền hãy tắm để tiết kiệm nước cho các anh.

Cù Lao Câu còn có cái tên là đảo rắn vì có nhiều rắn độc sinh sống tại đây. Ban ngày nóng, rắn bò lên cây tránh nắng nhưng về đêm, bạn nên cẩn thận không đi vào các bụi cây. Hang đá gần lối đi là nơi an toàn để bạn để đồ và nấu nướng bởi nơi này có nhiều chuột, chứng tỏ không phải là nơi cư ngụ của rắn.

Nơi đây, có hai mùa rõ rệt: mùa gió nam và mùa gió bấc. Thời điểm từ tháng 1 đến tháng 6, biển êm, tàu thuyền neo đậu tấp nập, cây cối xanh tốt. Chính vì như thế đó là thời điểm tốt nhất cho bạn bạn tìm hiểu nơi đây. Sáu tháng còn lại là mùa gió bấc khô cằn, khắc nghiệt, biển động nên không mấy ai ra đảo.

Tham khảo >>> Tour Du Lịch: Hòn Câu – BBQ Hải Sản – Lửa Trại (2N2Đ)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *