Đến Cam Ranh tìm hiểu và khám phá ‘Tam Bình’ đẹp như mơ

Với nét đẹp hoang sơ cùng biển xanh ngắt bên bãi cát trắng mịn, những năm gần đây "Tam Bình" trở thành điểm đến lôi cuốn của nhiều khách du lịch, nhất là trong những ngày hè oi bức.

Nếu bạn yêu thích vẻ đẹp hoang sơ của biển xanh cát trắng, chưa có nhiều sự ảnh hưởng của con người, "Tam Bình" là điểm đến thích hợp dành cho bạn.

Bài viết liên quan: du lịch Nha Trang Tết 2018  của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

"Tam Bình" là tên gọi của các hòn đảo nằm ở vịnh nước sâu là Bình Ba, Bình Hưng (Khánh Hòa) và bãi biển Bình Tiên (Ninh Thuận). Những năm gần đây, nơi này được biết đến như một điểm đến hấp dẫn với vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ tuyệt đẹp, con người thân thiện, tốt bụng.

Để đến được cụm đảo này, từ TP.HCM và Hà Nội bạn có thể bay thẳng đến sân bay Cam Ranh, rồi bắt xe đến cảng Ba Ngòi (Đá Bạc) để lên tàu ra đảo. Hoặc từ TP.HCM, bạn có thể lựa chọn đi xe khách (chuyến đêm) đến Cam Ranh.

Có 2 loại vé tàu: 1 loại thuyền bình thường đi khoảng 2 giờ, loại 2 đi bằng ca nô đi khoảng 15 phút

Đi ca nô hay tàu ra đảo, ngắm nhìn vịnh Cam Ranh, lướt trên những con sóng sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thật thú vị.

Thời gian thích hợp để du lịch biển đảo "Tam Bình" là từ tháng 3 đến tháng 9, lúc bấy giờ thời tiết ít mưa bão. Tuy khung cảnh ở chỗ này còn khá hoang sơ, trên đảo cũng có không ít nhà nghỉ và hàng ăn, nên bạn không lo bị thiếu chỗ nghỉ và nơi ăn uống.

Bạn có thể thuê xe máy tại nhà nghỉ, để chủ động trong việc đi lại, khám phá đảo.

Đến với Bình Ba, bạn không thể bỏ qua việc đi tham quan các bãi tắm và lặn biển ngắm san hô. Đảo Bình Ba có nhiều bãi biển trong xanh, cắt trắng, còn rất thưa người nên bạn có thể hoàn toàn tận hưởng những giờ phút lênh đênh trên sóng biển.

Những điểm du lịch không nên bỏ qua khi đến Bình Hưng là bãi Kinh, hải đăng Hòn Chút, bãi Nước Ngọt, bãi Chuối, bãi đá Trứng…

Nằm cạnh Bình Hưng là Bình Tiên, có bờ cát thoải và trắng mịn, rất thích hợp để bơi lội, thư giãn, ngâm mình dưới làn nước trong xanh. Buổi tối, bạn có thể mang theo lều để cắm trại ngay trên bờ biển, nằm ngắm sao trời hay tổ chức tiệc BBQ.

Thiên nhiên hoang sơ cùng biển xanh bờ cát trắng trên "Tam Bình" sẽ mang tới cho du khách cảm giác bình yên, thong thả, tránh khỏi sự xô bồ, ồn ã của đô thị.

Ngoài ra khi đến đây, du khách có thể trải nghiệm những món hải sản tươi ngon, do chính ngư dân nuôi trồng, đánh bắt. Đặc sản nổi tiếng của "Tam Bình" là tôm hùm. Bên cạnh đó, món cầu gai hay nhum cũng được thực khách yêu thích.

Du lịch "Tam Bình", du khách cũng đừng quên đắm mình trong ánh bình minh hay hoàng hôn.

Ngoài đi dạo ngắm biển vào ban đêm, một trải nghiệm vào buổi tối khá thú vị ở đây là đi soi còng, câu tôm, câu mực cùng người dân địa phương.

Theo zing

Xem thêm >>> du lịch Bình Ba 2N2Đ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *